Giỏ hàng

Người sáng lập thương hiệu cầu lông Flypower Arbi Hariyanto: Lee Chong Wei mạnh Top 8 lịch sử

Ngay cả khi không đoạt được bất cứ HCV nào tại Olympic hoặc giải VĐTG, Lee Chong Wei vẫn được xem như một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử cầu lông.

Theo huyền thoại cầu lông Indonesia Hariyanto Arbi đánh giá mới đây, Lee Chong Wei của Malaysia là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử. Năm nay 48 tuổi, nhà VĐTG 1995 và từng 4 lần vô địch Thomas Cup thậm chí tin tưởng Lee Chong Wei xứng đáng đứng trong Top 8 tay vợt cầu lông đơn nam vĩ đại nhất lịch sử.

Lee Chong Wei (trái) và Arbi Hariyanto (phải) tại 1 sự kiện cầu lông
Top 8 này theo chọn lựa của Hariyanto bao gồm Lee Chong Wei, các tay vợt Trung Quốc Lin Dan, Yang Yang và Zhao Jianhua, các đồng hương Taufik Hidayat, Lim Swie King và Ardy Wiranata cùng Kento Momota của Nhật.
Cũng theo Hariyant thì cho dù chưa từng vô địch Olympic hoặc giải VĐTG, Lee Chong Wei vẫn xứng đáng được xếp ngang hàng với những người giỏi nhất. "Cho dù cậu ấy chưa từng là nhà VĐTG hoặc vô địch Olympic, Lee Chong Wei vẫn không kém bất cứ tay vợt giỏi nhất nào. Xét về chất lượng, cậu ấy giỏi nhất." - Hariyanto tuyên bố. "Cậu ấy là một tay vợt có kỹ thuật cao và rất nhanh nhẹn.

Arbi Hariyanto tin rằng Lee Chong Wei và Lin Dan ngang nhau
Ngay cả khi nhận ra mình rơi vào vị trí khó ở cuối sân, cậu ấy luôn có thể chọn lại chỗ đứng tốt nhờ đôi chân nhanh nhẹn. Và từ vị trí phòng thủ, cậu ấy có thể nhanh chóng chuyển sang tấn công. Khả năng đặc biệt nhất của cậu ấy là cú đánh từ đường biên cuối sân. Cậu ấy giỏi tới mức có thể nhảy và đập một cú khó đỡ vào khoảng trống trước đối thủ."

Hariyanto tin rằng Lee Chong Wei ngang ngửa với Lin Dan, dù Lin Dan thắng anh ở 2 chung kết Olympic tại Bắc Kinh 2008 và London 2012, cũng như đánh bại anh ở 2 chung kết VĐTG các năm 2011 và 2013.

"Xét về trình độ, Lee Chong Wei và Lin Dan ngang nhau. "Họ quá cân sức, cân tài nên thắng phải chỉ phụ thuộc vào tâm lý," Hariyanto phân tích. "Khi một người thường thua đối thủ nhất định nào đó, tâm lý của anh ta chắc chắn chịu ảnh hưởng. Đó là nguyên nhân Lee Chong Wei chưa từng vô địch Olympic. Tuy nhiên, cậu ấy là một tay vợt tuyệt vời."

Arbi Hariyanto trao giải cho các tay vợt tại 1 sự kiện do Flypower tổ chức


Arbi Hariyanto và nhà phân phối thương hiệu cầu lông tại Việt Nam
Arbi Hariyanto là huyền thoại cầu lông Indonesia cũng là người sáng lập ra thương hiệu cầu lông Flypower. Ông từng dành HCV thế giới đơn nam năm 1995, HCV đơn nam Asian Games năm 1994. Ngoài ra trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông cũng dành được nhiều danh hiệu vô cùng cao quý khác
Theo: Webthethao.vn

Cũ hơn


BỘ SƯU TẬP