Giỏ hàng

Huyền thoại cầu lông Markis Kido qua đời khi đang chơi cầu lông

Cựu vô địch thế giới và Olympic môn cầu lông người Indonesia Markis Kido qua đời sau một cơn đau tim ngày 14/6.

Hiệp hội Cầu lông Indonesia (PBSI) xác nhận thông tin này: "Markis Kido, một trong những huyền thoại của cầu lông Indonesia, từng giành huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008, đã qua đời. Xin chia buồn cùng gia đình. Tạm biệt Kido".

 

Theo CNN Indonesia, Kido lên cơn đau tim và qua đời khi đang chơi cầu lông ở Tangerang. "Chúng tôi gặp nhau và thường chơi cầu lông vào thứ 2 hàng tuần. Kido mới chơi được một nửa trận, khi đang dẫn 15-8, cậu ấy di chuyển và ngã về phía trước một cách bất thường", nhân chứng Candra Wijaya kể lại.

Candra nói thêm rằng Kido ngã và bất tỉnh ngay lập tức. Các đồng nghiệp đã cố gắng giúp đỡ, nhưng không thể cứu được mạng sống của anh.

Trang chủ Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) cũng bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của Kido. "Tin buồn khi Markis Kido, VĐV từng huy chương vàng Olympic và vô địch thế giới, đã qua đời do một cơ đau tim". Dưới bài đăng, hàng trăm bình luận gửi lời chia buồn tới gia đình của Kido.

Trong suốt sự nghiệp, Kido được nhiều người biết đến khi đưa cầu lông Indonesia vươn ra đấu trường thế giới, với những thành tích đáng tự hàng. Anh thi đấu ở nội dung đôi nam và từng giành chức vô địch thế giới năm 2007, HCV Olympic Bắc Kinh 2008, HCV Asian Games 2010.

Ngoài ra, tay vợt 36 tuổi cũng giành 10 danh hiệu Super Series trong sự nghiệp, và 7 tấm HCV tại các kỳ SEA Games cho đội tuyển cầu lông Indonesia.

Theo: ZING.vn


Cũ hơn Mới hơn


BỘ SƯU TẬP